Hầu hết các sản phẩm/ dịch vụ trong kinh doanh, cuộc sống đều đi từ Sài Gòn ra ngoài Hà Nội. Bởi vì người Sài Gòn họ có tư duy rất cởi mở, dễ dàng đón nhận cái mới. Và đó cũng là lý do tại sao Sài Gòn rất giầu có và thịnh vượng.
Sau đó những sản phẩm dịch vụ đó mới lan rộng ra các trung tâm thành phố lớn trên cả nước.
Và thị trường mục tiêu của các sản phẩm dịch vụ luôn là ở các trung tâm thành phố lớn trên cả nước. Bởi vì ở những nơi này người dân có điều kiện về kinh tế, tư duy cởi mở hơn, dân trí cao hơn, và có nhiều nhu cầu hơn…
Bên cạnh đó, ở vùng sâu vùng xa, tỉnh lẻ…Người dân phần lớn, tư duy vẫn còn rất đóng họ không dễ dàng tiếp nhận những cái mới. Những điều họ không biết là mình không biết. Và một phần cũng do ảnh hưởng của văn hoá lúa nước làng xã, sống khép kín theo kiểu “ Đèn nhà ai nhà ấy rạng, chiêng làng nào làng ấy đánh, thánh làng nào làng ấy thờ…”.
Cho nên, những người ở vùng sâu, vùng xa, tỉnh lẻ… thường thiệt thòi khi họ thiếu thông tin, và ngay cả khi có tiền họ cũng chưa chắc được dùng các sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất.
Suy rộng ra, từ góc độ của một cá nhân, đến góc độ của một vùng miền, hay xa hơn là góc độ của một quốc gia dân tộc… Thì tốc độ mở tư duy, tốc độ thay đổi tư duy càng nhanh bao nhiêu thì sự giầu có thịnh vượng và cơ hội càng đến nhanh bấy nhiêu.
Nhờ sự phát triển của internet và công nghệ. Thế giới đang ngày càng trở nên Phẳng hơn. Với góc độ của một cá nhân cũng như của một quốc gia, dân tộc. Hoặc là chúng ta lựa chọn đi theo xu thế, đi theo trào lưu, đi theo làn sóng và phát triển. Hoặc là chúng ta sẽ bị tụt lùi, lạc hậu và diệt vong!
Và sẽ không còn khái niệm “ Ổn định” trong thế kỉ 21 này đâu!!!!
0 Bình luận